Trung Trần Câu truyện
Đăng 5 năm trước
Bill Gates, Jeff Bezos và những tỷ phú đang đầu tư vào các công ty năng lượng
Bill Gates, Jeff Bezos và những tỷ phú đang đầu tư vào các công ty năng lượng · Trung Notes

Breakthrough Energy Ventures, một quỹ trị giá 1 tỷ USD do Bill Gates, Jeff Bezos, và một số tỷ phú khác thành lập, đã công bố hàng loạt dự án khởi nghiệp đang được quỹ đầu tư. Tỷ phú Bill Gates, Jeff Bezos, Michael Bloomberg và một loạt tỷ phú giàu nhất nhì thế giới khác đang đầu tư vào 9 công ty khởi nghiệp năng lượng có thể giải quyết một số vấn đề lớn trong việc đưa thế giới sang một tương lai “xanh hơn”.

Các tỷ phú đang đầu tư thông qua một quỹ có tên gọi là Breakthrough Energy Ventures (BEV). BEV có trị giá 1 tỷ USD và sẽ tập trung vào các dự án về năng lượng sạch. BEV sẵn sàng từ bỏ lợi tức đầu tư trong 20 năm để tạo điều kiện cho các nhà khoa học và kỹ sư tại các công ty khởi nghiệp có đủ thời gian phát triển công nghệ của họ.

BEV đã công bố hai khoản đầu tư đầu tiên vào tháng Sáu. Hai công ty khởi nghiệp - Form Energy và Quidnet Energy là hai dự án phát triển các kỹ thuật lưu trữ năng lượng khác nhau. Vào tuần trước, BEV công bố thêm 7 dự án khác mà quỹ đang đầu tư. Đây đều là các công ty khởi nghiệp trong ngành năng lượng sạch và rất đa dạng về sản phẩm: từ hệ thống năng lượng địa nhiệt thay thế đến công nghệ hút nước sạch trực tiếp từ không khí.

  1. QuantumScape: tập trung phát triển pin ở trạng thái rắn nhằm giảm chi phí xe điện

  2. Commonwealth Fusion Systems: phát triển lò phản ứng nhiệt hạch sử dụng chất siêu dẫn nhiệt độ cao

  3. Pivot Bio: dự án về công nghệ sinh học phát triển chất thay thế cho phân bón dựa trên nitơ nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

  4. CarbonCure: xây dựng công nghệ bơm CO2 tái chế vào bê tông để sản xuất bê tông bền hơn và giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất ra môi trường

  5. Fervo Energy: nghiên cứu phát triển các phương pháp sản xuất năng lượng địa nhiệt rẻ hơn, hiệu quả hơn từ công nghệ khoan ngang và khai thác khí tự nhiên

  6. DMC Biotechnologies: nghiên cứu vi sinh vật để sản xuất nhiên liệu sinh học giá rẻ

  7. Zero Mass Water: thiết kế các tấm pin mặt trời có thể tạo ra nước uống sạch trực tiếp từ không khí

Và các khoản đầu tư đã công bố trước đây, bao gồm:

  1. Quidnet Energy: phát triển công nghệ lưu trữ năng lượng từ nước được bơm vào những giếng dầu hoặc từ khí đốt tái sử dụng hoặc chưa sử dụng

  2. Form Energy: phát triển pin siêu hiệu quả có thể lưu trữ một lượng lớn năng lượng trong thời gian dài

Một số khoản đầu tư khác của BEV vẫn chưa được công bố, và công ty từ chối tiết lộ các khoản tiền cá nhân mà mỗi công ty nhận được. Tuy nhiên, như một phần trong kế hoạch của BEV, mỗi công ty nhận được từ 200.000 đến 20 triệu USD trong tổng số 100 triệu USD BEV đã đầu tư cho đến nay.

Để đủ điều kiện nhận đầu tư của BEV, các công ty khởi nghiệp phải chứng minh tính khả thi của công nghệ và khả năng giảm thải khí nhà kính ít nhất 500 triệu tấn mỗi năm.

Là tỷ phú giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos luôn tìm kiếm cho mình những động lực làm việc mỗi ngày để duy trì thành công.

Nguồn : https://www.businessinsider.com/bill-gates-mark-zuckerberg-investing-energy-startups-2018-6

đầu tư Jeff Bezos Bill Gates năng lượng tái tạo

Trung Trần

Love coding and write notes

Bức tranh thú vị tổng quan về kinh tế thế giới

Trung Trần   4 năm trước

Điểm qua thành tựu khoa học thế giới thế kỷ 20

Trung Trần   7 năm trước

Những nguyên tắc cơ bản trong việc quản lý tài chính cá nhân

Trung Trần   5 năm trước

Tổng hợp series quotes hay từ page có thể bạn chưa biết

Trung Trần   6 năm trước