Trung Trần Công nghệ
Đăng 7 năm trước
Những trang web chia sẻ nội dung torrent hàng đầu
Những trang web chia sẻ nội dung torrent hàng đầu · Trung Notes

Đối với tất cả những người đam mê phim thì phương thức chia sẻ file bằng torrent đã không còn xa lạ, nhưng không phải ai cũng biết cách tìm file torrent một cách nhanh nhất và chất lượng nhất. Bài viết đầu tiên của tôi trong mục “Sub – torrent – mẹo” này sẽ giới thiệu với các bạn những trang web chia sẻ torrent tốt nhất mà tôi đã từng dùng qua.

Trang web đầu tiên : http://thepiratebay.se/

Tuy nhiên trang web này lại là một mớ hổ lốn với đủ thứ thể loại, gần như muốn kiếm cái gì cũng có với mọi chất lượng khác nhau. Điều này sẽ khiến cho newbie gặp nhiều rắc rối khi down phim về, đặc biệt là bản phim sẽ không khớp time với Sub. Để chắc chắn thì các bạn nên đọc các comment của những người đã down bản phim này về trước đã.

Trang web thứ 2 là: http://torrentz.eu

Đây là một trang web khá tốt, tôi cũng từng tìm file torrent từ trang web này, tuy nhiên tôi thấy bản chất nó chẳng phải là một trang web chia sẻ một đúng nghĩa. Nó giống như GOOGLE vậy, nhưng lĩnh vực của nó chỉ trong phạm vi tìm kiếm các torrent file. Khi bạn tìm kiếm một bộ phim tại trang web này thì nó sẽ đưa cho bạn rất nhiều đường dẫn tới những trang web chia sẻ torrent “đích thực khác”.

Đứng thứ 3 là: http://kickass.to

Trang web này cũng khá tốt, nó có giao diện khá dễ nhìn khi bạn muốn tìm một torrent nào đó. Khi bạn đánh tên của một bộ phim nào đó thì nó sẽ hiện lên một list những cái tên gần giống (kiểu tìm kiếm của google vậy), vì vậy bạn chỉ cần nhớ những chữ cái đầu tiên của bộ phim thôi cũng đủ rồi.

Đứng thứ 4 là: http://extratorrent.com

trong thời kỳ đầu khi tôi làm quen với torrent thì tôi cũng vào trang web này, tuy nhiên gần đây tôi chưa vào lại nó lần nào – chỉ vì nó quá xấu. File torrent tại trang web này cũng khá phong phú, không thua kém các trang web ở trên là mấy.

Thứ 5 là: http://yify-torrents.com/ hoặc một tên miền khác là https://yts.re/

Trang web này không nằm trong cùng nhóm với những trang web ở trên (những trang web trên là tập hợp một mớ hổ lốn lấy từ nhiều chỗ khác nhau), tại trang web này khi bạn tìm một bộ phim thì nó sẽ chỉ hiện lên cho bạn có tối đa là 3 kết quả (một bản 720p, một bản 1080 và một bản 3D – nếu có). Điều đáng chú ý là những bộ phim ở đây đều là những bộ phim có lượng seed và leed rất cao, dung lượng của một bản phim bản 720p giao động giữa 550Mb tới 900Mb, rất nhẹ nhưng chất lượng thì lại khá tốt; đương nhiên là nó sẽ không sắc nét như các bản 720p có dung lượng tới 4Gb; nhưng tôi dám chắc các bạn sẽ khó nhận thấy sự khác biệt này nếu xem phim bằng laptop. Hiện nay hầu như tôi chỉ down phim từ web này!

Cập nhât ngày 28/11/2015

Đến cuối tháng 10 năm 2015, website chính thức của Yify đã bị đóng cửa do liên quan đến quá nhiều hành động vi phạm bản quyền, nhưng tôi vẫn muốn giữ nó trong bài viết này để ghi nhớ thời kỳ huy hoàng suốt hơn 4 năm (tính từ năm 2010). Yify đã chia sẽ rất nhiều bản phim lên cộng đồng mạng và tất cả chúng đều đứng đầu danh sách chia sẻ với số lượt người seed và leed đồng thời có thể lên tới cả chục ngàn . Tuy bị đóng cửa nhưng nhưng file torrent của yify không thể bị xóa bỏ, chúng vẫn tồn tại trên các trang chia sẻ torrent khác như Thepiratebay hoặc kickass.

Cập nhật ngày 09/12/2015

Có vẻ như Yify đã sống lại với tên miền mới là yts.ag, HMP đã kiểm tra những link torrent cũ của nó và nhận thấy nó có đủ các link phim nhưng với những link phim mới cập nhật gần đây có chất lượng như thế nào thì vẫn chưa làm. Các bạn nào có thông tin chính xác về địa chỉ này có thực là domain chính thức không thì nhắn lại giúp mình với nhé.

Trung Trần

Love coding and write notes

Đánh giá nhanh iPhone SE 2020, nên mua hay không ?

Trung Trần   4 năm trước

GitHub đã cho tạo miễn phí các project riêng tư cho lập trình viên

Trung Trần   5 năm trước

DoiT - kiểm tra sao chép khóa luận, tài liệu của ĐHCN-ĐHQGHN, có lúc bạn sẽ cần đến

Trung Trần   7 năm trước

Tất tần tật về mã độc tống tiền Wanna Cry, hãy tìm hiểu để biết cách phòng tránh

Trung Trần   6 năm trước